Air Knocker Single และ Continuous Impact จากแบรนด์ VIPACT

Air Knocker Single และ Continuous Impact จากแบรนด์ VIPACT

ลักษณะของผงจำนวนมากในไซโล, ถัง, รางท่อ, หรือภาชนะอื่นๆ มักจะเกาะติดกับพื้นผิว การเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเช่นการเปิดเต้าเสียบ, พื้นผิวที่ขรุขระ, มุมโค้งที่ตื้น, รูปร่างของภาชนะ, รวมถึงรูปร่างของอนุภาควัสดุที่จัดการ อาจทำให้การไหลของผลิตภัณฑ์ช้าลงและเกิดการสูญเสีย ด้วยเหตุนี้ Air Knocker Single และ Continuous Impact อุปกรณ์สร้างแรงสั่นสะเทือนด้วยลมจาก VIPACT จึงถูกออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ ไม่เพียงแต่ช่วยลดข้อผิดพลาดจากการออกแบบและลักษณะของผงหรือเม็ดที่จัดการ แต่ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการและความปลอดภัยในโรงงานด้วย

Air Knocker คืออะไร ?

Air Knocker คือระบบอัตโนมัติที่ออกแบบมาเพื่อกำจัดและป้องกันปัญหาการยึดเกาะของวัสดุอนุภาคบนผนังหรือสะพาน ระบบนี้ทำงานโดยการให้ลูกสูบแม่เหล็กกระทบกับลูกสูบด้านล่าง และใช้แรงกระแทกจากด้านนอกของถังพักหรือไซโล ด้วยการปล่อยอากาศอัดอย่างรวดเร็วเพื่อป้องกันการสะสมของวัสดุ

Air Knocker Single และ Continuous Impact เป็นอุปกรณ์ที่ใช้แรงอัดของอากาศให้ลูกสูบกระแทกพื้นผิวฐานอย่างแรงเพื่อช่วยลดการยึดเกาะหรือการอุดตันของวัสดุผง นอกจากนี้ น็อคเกอร์ประเภทนี้ยังมีความปลอดภัยและประหยัด เนื่องจากใช้งานได้ด้วยการจ่ายอากาศเพียงอย่างเดียว และสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยกับวัสดุผงที่มีคุณสมบัติยึดเกาะเมื่อถูกสั่นสะเทือนด้วยแรงเหวี่ยง

AIR KNOCKER (SINGLE IMPACT) VPS SERIES

อุปกรณ์สร้างแรงสั่นสะเทือนด้วยลม ที่ใช้การกระแทกเพียงครั้งเดียวเหมาะสำหรับการใช้งานกับเป้าหมายกีฬาประเภทเฉพาะและจำกัด การใช้ค้อนลมในการกระแทกไม่ทำให้น้ำแยกออกจากส่วนผสมที่มีความชื้น และมักจะใช้ในการทำความสะอาดท่อ, ข้อศอก, และถังที่มีความชื้นหรือมีวัสดุที่มีความหนาแน่นเฉพาะตัว (S.G.) ขนาดเล็ก

  • หนึ่งช็อตกระแทกต่อหนึ่งคลื่น
  • โครงสร้างอลูมิเนียมที่มีความแข็งแกร่งสูง
  • สามารถปรับแรงกระแทกและช่วงเวลาตามคำขอได้
  • เพิ่มความแรงของแม่เหล็กเพื่อขยายพลังกระแทกของลูกสูบ

หลักการทำงาน

ค้อนลมทำงานด้วยแม่เหล็กที่มีพลังสูงภายใน ซึ่งเมื่อความดันอากาศเข้ามามีค่ามากกว่าแรงดึงดูดของแม่เหล็ก จะทำให้ค้อนและแม่เหล็กถูกแยกออกจากกัน สร้างแรงกระแทกอย่างมาก หลังจากนั้น สปริงจะทำหน้าที่ดึงค้อนกลับไปยังตำแหน่งเดิมอย่างอัตโนมัติ ด้วยกระบวนการนี้ ความดันอากาศจะถูกปลดปล่อย และแรงดันนั้นจะถูกส่งต่อไปยังเป้าหมายที่ต้องการ ช่วยให้การไหลของอากาศเป็นไปอย่างราบรื่นและป้องกันการสะสมของอากาศภายในภาชนะ

หลักการทำงานของ อุปกรณ์สร้างแรงสั่นสะเทือนด้วยลม (SINGLE IMPACT) VPS SERIES

AIR KNOCKER (CONTINUOUS IMPACT) VPC SERIES

อุปกรณ์สร้างแรงสั่นสะเทือนด้วยลม ประเภทกระแทกโดยตรงเป็นอุปกรณ์พิเศษที่ใช้แรงอากาศอัดให้ลูกสูบกระแทกผนังถังอย่างแรง ช่วยลดการยึดเกาะหรือการอุดตันของผงได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ น็อคเกอร์นี้ยังมีความปลอดภัยสูงและประหยัด เพราะใช้งานได้ด้วยการจ่ายอากาศเท่านั้น และสามารถใช้กับผงที่มีคุณสมบัติยึดเกาะเมื่อได้รับแรงเหวี่ยงได้อย่างปลอดภัย ในขณะที่ประเภทการกระแทกทางอ้อมจะกระทบฐานเคาะที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้า แต่ อุปกรณ์สร้างแรงสั่นสะเทือนด้วยลมสามารถใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น เช่น การกระแทกวัตถุที่เคลื่อนไหวหรือเป้าหมายที่เคาะเองเคลื่อนที่ได้ และยังสามารถใช้งานได้เหมือนกับประเภทการกระแทกทางอ้อม

  • อลูมิเนียมมีความแข็งแรงที่สูง
  • มีโมเดลที่ทำงานในความถี่ต่ำและสามารถรับผลกระทบต่อเนื่องได้ การเปิดหรือปิดใช้งานอย่างกะทันหัน
  • ความถี่และความกว้างของการกระแทกสามารถปรับได้ตามความต้องการ
  • การกระแทกโดยตรงต่อวัตถุเป้าหมายเพื่อสร้างการตอบสนองการสั่นสะเทือนที่เหมาะสมที่สุด

หลักการทำงาน

ท่อช่วยหายใจติดตั้งอยู่ที่ปลายกระบอกสูบทั้งสองด้าน อากาศจะถูกอัดเข้าไปเพื่อผลักดันลูกสูบจากหนึ่งด้านไปยังอีกด้านหนึ่ง การสั่นสะเทือนเกิดขึ้นจากการเคลื่อนไหวของลูกสูบภายในกระบอกสูบ เบาะลมที่ติดตั้งอยู่ที่ส่วนบนสุดจะช่วยลดการกระแทกของลูกสูบกับตัวถัง ขณะที่ส่วนล่างของลูกสูบจะกระแทกกับตัวรถเพื่อสร้างแรงกระแทกที่มีความรุนแรง

หลักการทำงานของ อุปกรณ์สร้างแรงสั่นสะเทือนด้วยลม (CONTINUOUS IMPACT) VPC SERIES

อ้างอิง  VIPACT, FPC

กรุณาติดต่อเราสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม:

โทร: 02-384-6060  | ไลน์: @flutech.co.th  | อีเมล: [email protected]  | เฟสบุ๊ค: @flutech.co.th